Làm sao để nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh

May 11, 2015 12:48 am
Để nâng cao chất lượng giáo dục không chỉ cần quản lý chỉ đạo tốt mà còn cần có quá trình bồi dưỡng hiệu quả cho học sinh
Biện pháp quản lý chỉ đạo việc sử dụng các trang thiết bị đồ dùng dạy học, các giờ thí nghiệm thực hành.
Để nâng cao chất lượng giờ dạy, ngoài việc tăng cường đổi mới phương pháp thì trang thiết bị đồ dùng dạy học có vị trí hết sức quan trọng giúp giáo viên thực hiện tốt các kỹ thuật dạy học nhằm nâng cao chất lượng giờ dạy.
 
du-hoc-nhat-ban-tu-tuc
 
Hàng năm cần phân loại, bảo quản và sử dụng đung quy định hạn chế việc hư hỏng mất mát.
 
Nhà trường ưu tiên nguồn kinh phí bổ sung các trang thiết bị dạy học, các thiết bị hỏng, các hóa chất thiếu và hết…các đồ dùng, vật mổ, vật mẫu. ads: Xét tuyển hồ sơ trung cấp dược liên thông cao đẳng dược chính quycao đẳng y tế chính quy và cao đẳng điều dưỡng hà nội chính quy năm 2016
 
Theo dõi việc mượn và sử dụng đồ dùng dạy học nghiêm túc. Hàng tuần nhân viên phụ trách phải báo cáo tình hình mượn và sử dụng đồ dùng dạy học của giáo viện để có sự điều chỉnh nhắc nhở, hàng tháng các tổ và chuyên môn nhà trường tổng hợp và căn cứ để đánh giá xếp loại theo quy định.
 
Đầu năm học nhà trường lập thời khóa biểu dạy các tiết thực hành trên lớp. Căn cứ để theo dõi và chỉ đạo thực hiện.
Hàng tuần nhân viên phụ trách báo cáo việc thực hiện của giáo viên. Nguyên nhân và lý do không tiến hành dạy được ” với một số tiết ”để ban giám hiệu biết và tìm cách giải quyết.
 
Tin tức tuyển sinh mới nhất ngành trung cấp dược năm 2016 tại trung cấp y khoa Pasteur Hà Nội
 
Biện pháp quản lý chỉ đạo bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ.
 
Nhà trường coi việc nâng cao chất lượng đội ngũ là nhân tố quyết định tới việc nâng cao chất lượng dạy và học. Coi việc xây dựng tổ chức, kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên, xây dựng ý thức tự học là biện pháp cơ bản để nâng cao chất lượng đội ngũ. Các biện pháp cụ thể như sau:
 
Có kế hoạch, thực hiện việc bồi dưỡng theo chu kỳ.
 
Tham gia các chuyên đề do Sở và Phòng Giáo dục tổ chức.
 
Xây dựng kế hoạch đào tạo,bồi dưỡng nâng chuẩn.
Đổi mới phương pháp, tổ chức các phong trào thi đua dạy tốt-học tốt, tăng cường thao giảng, dự giờ.
Xây dựng nòng cốt trong các tổ chuyên môn, các môn để tư vấn giúp đỡ đồng nghiệp, đồng môn trong quá trình công tác.



Bình luận về bài viết

Bài viết liên quan