Khắc phục tình trạng đi ẩu nguyên nhân của tai nạn giao thông

August 21, 2018 9:37 am

Đề bài: Khắc phục tình trạng đi ẩu nguyên nhân của tai nạn giao thông

Bài Làm

Thực trạng người tham dự giao thông tự xử sở hữu nhau sau khi xảy ra va chạm TNGT sở hữu xu hướng gia nâng cao chỉ cần khoảng vừa mới đây. Câu chuyện người điều khiển công cụ bắt tay nhau để hòa giải khi mà chờ những cơ quan chức năng, hay đơn vị bảo hiểm đến để khắc phục dường như rất khó hay với thể đề cập là rất hi hữu khi xảy ra tại Việt Nam. đầy đủ khi xảy ra va chạm, người lái xe thường tậu mọi phương pháp để bảo vệ quyền lợi tư nhân cho dù họ đúng hay sai.

Rất ít trường hợp, người điều khiển phương tiện sở hữu thể tĩnh tâm cho qua hoặc giới hạn dụng cụ để ký hợp đồng mang nhau, mà đa phần đều giải quyết sở hữu thuộc tính bạo lực. Nhẹ thì có thể buông vài lời bất nhã hoặc lạng lách, chặn đầu công cụ, nguy hiểm hơn sẽ tróc nã đuổi và thậm chí truy nã sát lẫn nhau.

Hành vi này ko chỉ gây hiểm nguy cho bản thân người điều khiển phương tiện và những người cộng tham gia liên lạc. Đây cũng là nguồn gốc của không ít những vụ tai nạn đau lòng mà nạn nhân là những người vô tội.

Dù chỉ là va chạm liên lạc nhỏ nhưng sẵn có khá men trong người, Trịnh Văn Hoài Thanh (23 tuổi, quê An Giang) đang tâm cướp đi sinh mạng của hai người. Tối 7-4-2016, sau khi nhậu, Thanh cộng 2 người bạn chở nhau trên xe máy BS: 61FC-8103. lúc đến đoạn tuyến phố 30/4 thuộc khu xã hai, phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, Bình Dương xe máy của Thanh va chạm sở hữu xe máy chạy cộng chiều do anh Đặng Huy Cường (27 tuổi) điều khiển chở theo anh Nguyễn Thanh Sang (24 tuổi).

 

mặc dầu là va chạm nhỏ nhưng hai bên lớn tiếng ôm đồm nhau dẫn tới loạn đả. Thấy bạn bị đánh, Thanh sử dụng dao bấm giấu sẵn trong người đâm liên tục hai nhát vào người anh Sang và 3 nhát vào người anh Cường. Do vết thương quá nặng, cả anh Sang và anh Cường đã tử vong ngay sau chậm triển khai.

Hay mới đây nhất, vào khoảng 15 giờ 30 phút chiều 2-7-2016, xe container BS: 51C-126.20 chạy trên cầu Phú Mỹ, hướng trong khoảng huyện 7 qua huyện 2, TP HCM bất thần va chạm ô tô 7 chỗ BS: 51F-369.09 đi cùng chiều, lúc cả hai đang đổ dốc cầu, rồi tiếp diễn đẩy mẫu xe này lên 1 đoạn, nằm chắn ngang tuyến phố. hai mẫu xe chỉ bị hư hỏng nhẹ sau va chạm nhưng những lái xe ko tự ký hợp đồng giải quyết mà để công cụ của mình chắn ngang các con phố, gây ách tắc liên lạc làm hàng ngàn phương tiện giao thông phía sau bị dồn lại. Chỉ khoảng 30 phút sau khi tai nạn, đoạn kẹt xe đã khởi đầu kéo dài hàng cây số từ khu vực này hướng về địa bàn quận 7, TP HCM.

>>> XEM THÊM:  Viết một bài văn tự sự có sử dụng các yếu tố miêu tả và biểu cảm

>>> XEM THÊM: Bàn về lợi ích và hứng thú của việc tự học

>>> XEM THÊM: Kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em

số đông người dân sau lúc chứng kiến những vụ việc nói trên đã ko khỏi sững sờ, lo âu. Chỉ vì va chạm rất nhỏ đúng ra có thể được xử lý 1 cách thức ôn hòa thì lại bị đẩy lên tới mức cực điểm.

Đâu là giải pháp?

Thái độ, hành vi ứng xử của người tham dự liên lạc là chỉ tiêu giám định trình độ văn minh của một đất nước.

Bất an, thậm chí là lo sợ khi ra trục đường là tâm lý của ko ít người dân ngày nay. các hậu quả thương tâm ko mong muốn của hành vi tự xử của 1 phòng ban người tham gia liên lạc hoàn toàn mang thể phòng hạn chế được, nếu như bản thân mỗi người dân sở hữu tinh thần chấp hành quy định của pháp luật về thứ tự an toàn giao thông.

Để giải quyết những vấn đề phát sinh, theo những chuyên gia xã hội học khi xảy ra tai nạn, va chạm liên lạc, người tham gia liên lạc cần giữ thái độ tĩnh tâm để xử lý vụ việc. nếu như ko đáp ứng được thì nên gọi cơ quan chức năng đến khắc phục giảm thiểu trường hợp với những hành vi sử dụng đến vũ lực tấn công người tài xế khác.

Việc xử dụng vũ lực để giải quyết là hành vi cần lên án. Nhận thức ko đầy đủ mang thể tầm nã đuổi hay những hành vi khác mà cản trở hoạt động thường nhật, gây rối quy trình công cộng thì từ va chạm nhỏ sẽ dẫn tới các vi phạm hình sự tỉ dụ cố ý gây thương tích hay hủy hoại tài sản.

Khắc phục tình trạng đi ẩu nguyên nhân của tai nạn giao thông

Hậu quả của những vụ va chạm giao thông trên hẳn người trong cuộc chẳng hề mong muốn và đây chính là bài học rất to trong thời kỳ từng con người, từng cá nhân phải xây dựng mẫu văn hóa cho mình trong giao du xử sự, thông cảm cho nhau. Bởi mỗi chúng ta đều có thể gặp những tác động khách quan không mong muốn gây ức chế bực bội hay phiền toái cho mình.

giả dụ chúng ta biết chậm lại một tẹo biết cảm thông cho người khác thì chúng ta với thể nhìn nhận rằng có thể hành vi gây phiền toái cho người khác nó là hành vi ko mong muốn của người kia. lúc chậm tiến độ chúng ta mang thể hạn chế dòng thuẫn với người kia và hoàn toàn hạn chế được các hậu quả đáng tiếc nuối

Vì lợi quyền cá nhân mà người ta sẵn sàng xúc phạm nhân phẩm, danh dự, uy tín, thậm chí cả tính mệnh của người khác do giảm thiểu về nhận thức luật pháp, bản thân những người thực hành hành vi tự xử sau va chạm giao thông như truy nã đuổi, xô xát, đánh nhau … không biết mình trái luật là hiện tượng phố hội đáng lên án. Bởi nó ko chỉ gây tác động đến tình hình thứ tự an toàn liên lạc mà còn tác động tới tình hình trật tự an ninh phố hội.

Chúng ta cần tuân thủ luật pháp khi tham dự liên lạc. ví như với va chạm, đặc trưng là chỉ va chạm nhẹ thì phải khôn xiết bình tĩnh để xử lý cảnh huống. giả dụ nhu yếu thì nhờ sự can thiệp của cơ quan chức năng. không nên vì một việc nhỏ mà chửi bới, xúc phạm hay hành hung người khác.

không những thế cũng rất cần sự vào cuộc của những cơ quan chức năng và toàn phố hội để có những giải pháp ngăn chặn kịp thời. Trước mắt, các cơ quan thực thi luật pháp cần phải xử phạt thật nghiêm minh các trường hợp vi phạm Luật giao thông và cả các trường hợp vì va chạm, tai nạn giao thông mà hành hung người khác để răn ăn hiếp những đối tượng có ý định vi phạm. Về trong khoảng thời gian dài, cần hoàn thiện hệ thống văn bản, chính sách pháp luật cũng như nâng cao cường tính nghiêm minh trong công việc thực thi pháp luật.

đồng thời mang chậm triển khai, những cơ quan chức năng cần đẩy mạnh công tác giáo dục tuyên truyền, giúp người dân nắm bắt và thực hành đúng những quy định về luật giao thông. đồng thời, cũng cần nâng cao trị giá con người và giá trị phố hội trong bí quyết xử sự, tôn trọng, nhường nhịn lẫn nhau. có tương tự, chúng ta mới có thể hi vẳng xây dựng được môi trường giao thông an toàn, văn minh, đương đại.

>>> XEM THÊM: Nghị luận xã hội về Tình yêu quê hương

>>> XEM THÊM: Nghị luận xã hội về Sống có trách nhiệm

>>> XEM THÊM: Tóm Tắt Tác Phẩm Chiếc Thuyền Ngoài Xa



Bình luận về bài viết

Bài viết liên quan