Bí quyết giúp bạn xả stress hiệu quả

May 30, 2014 3:23 am

Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn giảm stress hiệu quả khi căng thẳng trong công việc và học tập. Những cách đơn giản này giúp bạn lấy lại tinh thần nhanh chóng để tập trung vào công việc một cách hiệu quả:

1. Hãy yêu thích công việc mà mình làm, cũng như bài vở mà mình học, như vậy bạn sẽ cảm thấy thú vị hơn và làm việc hiệu quả hơn.

2. Hãy dành một khoảng thời gian vừa đủ để trấn tĩnh lại, xét xem những tác nhân nào gây ức chế cho bạn và loại bỏ nó ngay nhé.

3. Đừng tìm cách làm vừa lòng tất cả mọi người, bạn cần hiểu rằng: ta không thể nào làm được việc đó.

4. Hãy sống đúng với con người mình, tránh phí phạm năng lực một cách vô ích.

5. Hãy biết làm vui lòng mình và lo nghĩ đến mình bạn nhé.

6. Thỉnh thoảng hãy dành cho mình một không gian riêng thật thanh tịnh và nhìn chăm chút cho nội tâm mình một cách tích cực hơn.

7. Hãy bộc lộ xúc cảm: Hãy nói ra điều mình nghĩ, những điều mình cảm nhận.

Ads: Tìm hiểu công tục tuyệt vời của mật ong nguyên chất và phấn hoa mật ong Tây Nguyên đối với sức khoẻ con người.

8. Muốn tránh dằn vặt, suy tư hãy đối diện với các vấn đề của mình. Đừng hoãn lại hôm sau những gì mình có thể làm được trong ngày hôm nay.

9. Đừng để những thay đổi quan trọng trong cuộc sống xảy ra liên tục trong thời gian quá gần nhau. Những căng thẳng chồng chất sẽ làm bạn không có đủ thời gian để giải quyết.

10. Hãy đối xử thật tốt với bản thân mình bằng cách dành thời giờ để làm những công việc mà mình ưa thích, hoặc đôi khi chỉ đơn giản ngồi mơ mộng vẩn vơ thôi cũng làm bạn phấn chấn hơn nhiều rồi.

11. Mỗi ngày thực hiện hai lần thư giãn (mỗi lần 15 phút).

12. Hãy tập thể dục, hãy làm tiêu hao bớt năng lượng như Hans Sely đã từng nói rằng: “Như ta khi đói thì sẽ ăn ngon miệng hơn, ta cần phải mệt thì mới nghỉ ngơi thoải mái trọn vẹn”.

13. Thỉnh thoảng để xe ở nhà và đi bộ. Khi đi bộ bạn sẽ hoạt động nhiều hơn, được ngắm nghía phố phường và bao nhiêu suy nghĩ, dự định hay ho sẽ xuất hiện trong đầu bạn và thế chỗ cho stress.

14. Đừng hi sinh thời gian nhàn rỗi của mình. Thay vì “rảnh rỗi sinh nông nỗi”, bạn ngồi tự dằn vặt mình, trách cứ người này, người nọ thì hãy làm những công việc thật nhẹ nhàng bổ ích như đọc sách, nói chuyện với bạn bè hay đi dạo với ai đó thì tâm trạng của bạn sẽ sang một trang khác tươi sáng đáng kể.

15. Hãy sống điều độ, dùng thức ăn đầy đủ, dùng bữa và ngủ đủ giấc.

Chúc các sĩ tử ôn tập hiệu quả và đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới!



Bình luận về bài viết

Bài viết liên quan